Du lịch Maroc khám phá vùng đất khác biệt, nằm cách bờ biển châu Âu có vài dặm. Trong tour du lịch nước ngoài hè 2019, du khách thực hiện du lịch Morocco sẽ có cơ hội tìm hiểu những đặc biệt của “xứ sở 1001 đêm”. Đây không chỉ là nơi bắt nguồn của loại quýt ngon nhất thế giới, mà còn là địa điểm phong phú với truyền thống nhiều thế kỷ, kiệt tác kiến trúc và cảnh quan đẹp vô cùng. Sau đây là những kiến thức cần thiết trong tour du lich nuoc ngoai he 2019. 

Tham gia tour du lịch nước ngoài hè 2019 để khám phá đất nước Maroc

Kiến thức du lịch Morocco tour du lịch nước ngoài hè 2019

1. Ma-rốc nơi có trường đại học lâu đời nhất thế giới

Tại Morocco có ngôi trường đại học được thành lập từ năm 859 sau Công Nguyên bởi Fatima al-Fihri, con gái của một thương gia giàu có. Trái ngược với truyền thống châu Âu, các trường đại học tại Ả Rập cũ không cấp bất cứ bằng cấp nào cho học viên, họ chủ yếu học tập từ những người thầy riêng. Chỉ vào năm 1947 AL Quaraouiyine là ngôi trường đại học đầu tiên theo đúng nghĩa châu Âu. 

2. Đất nước có sa mạc và cả băng tuyết

Nếu du khách tham gia tour du lịch nước ngoài mùa hè tại Morocco bạn sẽ được tham gia cưỡi lạc đà quà sa mạc Sahara, và trải nghiệm sống đời sống sa mạc đầy hoang dã. Nhưng vào mùa đông, bạn sẽ thấy băng tuyết tại dãy núi Atlas, cách Marrakesh 75km. Vào thời điểm này, du khách sẽ thỏa chí trượt ván, làm người tuyết và đi xe trượt tuyết ngay tại Châu Phi. 

3. Maroc địa chỉ với những cảnh đẹp đi vào phim truyền hình nổi tiếng 

Vẻ đẹp hoang dại tại Maroc luôn thu hút những đạo diễn phim nổi tiếng. Kể đến là sự thành công của bộ phim huyền thoại Lawrence of Arabia năm 1960. Và trung tâm Atlas đã trở thành ngôi nhà của những hãng phim lớn nhất thế giới như: Alexander, Gladiator, Spectre và sê-ri phim truyền hình Game of Thrones. 

4. Đừng vứt bỏ bánh mì tại Morocco 

Bánh mì là thức ăn nhận được nhiều sự tôn trọng của người dân Ma-rốc. Các gia đình và người thân của họ chưa bao giờ vứt bỏ bánh mì, nếu còn dư họ sẽ mang cho những bạn vật nuôi ăn. Hoặc được trao đổi với những thứ hữu ích khác ví dụ xà phòng hoặc chất tẩy rửa. 

5. Bạn đừng bao giờ đổ nước nóng vào bồn rửa 

Lệnh cấm này không hề có một chút liên quan gì đến hệ thống ống nước. Quy định này như một phong tục, người Morocco tin rằng trong tất cả các nơi kết nối với nước, sẽ luôn có sự ngự trị của các vị Thần. Vì vậy, nếu đổ nước nóng vào bồn rửa có thể khiến các vị Thần tức giận. Vì vậy người dân Ma-rốc luôn pha loãng nước nóng với nước lạnh. 

6. Morocco đất nước rất gần Châu Âu

Nếu nhìn trên bản đồ, du khách tìm tour du lịch nước ngoài hè 2019 sẽ thấy ngay tại eo biển Gibraltar và chỉ cách Châu Âu khoảng 16km. Khi đứng trên bờ biển Ma-rốc bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe di chuyển dọc theo bờ biển Tây Ban Nha quyến rũ.

Hơn thế nữa, hai vùng đất Ceuta và Melilla lọt thõm giữa Tây Ban Nha đều nằm trong lãnh thổ của “vương quốc” Maroc này. Chính vì vậy, du khách có thể đi đến Maroc vừa khám phá Châu Âu mà không cần phải lo lắng về bất kì vấn đề sân bay nào. 

7. Ngay bây giờ, người Ma-rốc đang sống trong năm 2968

Theo cách tính lịch của người dân Ma-rốc thì ngay bây giờ họ đang sống trong những năm 2968. Mặc dù lịch chính thức của “vương quốc 1001 đêm” hoàn toàn giống như lịch của nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng đến năm 2011 ngôn ngữ Tamazight đã trở thành ngôn ngữ chính thúc của người dân Morocco và Ả Rập. 

Mong rằng với những thông tin về đất nước Maroc như trên, du khách tham gia tour du lịch hè nước ngoài và ghé thăm đất nước Morocco sẽ tích góp cho mình những kinh nghiệm, mẹo vặt cần thiết khi đi du lịch Maroc.